Saikyou Kyoushi – Yamato Nase – Chap 14

SAIKYOU KYOUSHI

YAMATO NASE

Dịch và edit: CYB

Clear text: Dương Đình Nghi

Nguồn: http://www.yaoiotaku.com

CHAP 14

00390040004100420043004400450046004700480049005000510052005300540055005600570058005900600061006200630064006500660067

—Hết chap 14—

Chap 13

Chap 15

 

Hế lô mọi người, lại 1 chap mới giữa đêm khuya.

Chap này ngắn dã man ấy, bằng có nửa chap khác, chả biết vì lý do gì. Nhưng mà thôi ngắn dài gì thì tác giả cũng đã chia như thế nên hết chap thì tớ đăng thôi.

Nhân đây lại lên tám nhảm chuyện Truyện dịch Confession.

Trước giờ tớ thường hay đánh đu bên Hội tò mò Đam mĩ và Yaoi, mà cái động đấy thì mọi người biết là số lượng bài đăng về đam bao giờ cũng nhiều hơn Yaoi, đặc biệt là chuyện các nhà dịch nhà edit thì chủ yếu có đam thôi, và mọi người hầu như rất dễ tính, kiểu ko per này, làm trùng này, và tất nhiên dẫn link vào post tổng hợp đam chẳng hạn thì càng dễ tính hơn. Thế nhưng mà hôm nay trên TDC tớ thấy hẳn 2 bài mà người viết bảo là không muốn nhóm dịch C cho tên với link nhà mình vào post tổng hợp nhóm dịch yaoi của nhóm C và bảo đấy là câu like. Thì thật tình mà nói tớ thấy đấy cũng là 1 cách có thể gọi là PR cho các nhóm luôn mà, có ai lập page rồi bỏ công dịch truyện lại ko thích có nhiều người biết đến, đọc truyện mình vất vả dịch đâu, nên là cũng chưa lý giải được sao các bạn ấy có thái độ gay gắt thế. Chả lẽ là tại đầu óc mình đơn giản quá hay sao -,-

Còn nữa là chuyện làm trùng truyện, cái này có liên quan đến chuyện per nữa, mà riêng về per thì tớ chả bao giờ muốn bàn luận vì tớ cũng biết thân biết phận lắm. Có điều tớ thấy, trừ khi cái người làm trước dịch sai, hoặc lời văn lủng củng, hoặc edit trang truyện quá quá quá quá xấu, hoặc ngâm giấm mãi chả làm cũng chả bảo drop hay ko (ôi chết đừng nghĩ đến tôi tôi ko drop đâu mờ) dẫn đến bản thân ngứa mắt quá phải làm lại cho hay hơn, còn đâu thì đối với tớ làm trùng truyện chính là 1 sự lãng phí chất xám và thời gian. Thật sự luôn! Thời gian đấy đi dịch 1 bộ hay khác mà chưa ai làm thì có phải reader có thêm 1 truyện nữa để đọc không. Tất nhiên có nhiều bạn cứ thích làm thì làm, nhưng tớ thì tớ thấy như thế phí lắm ấy.

 

7 comments

  1. Yêu bạn lắm bnh cố lên 😘😘😘

    1. Cám ơn bạn ủng hộ nhé ^^*

  2. Là một đứa chỉ chuyên đi hóng truyện. Tui vô cùng vô cùng đồng ý vs cyb. Có nhiều bộ rõ hay có nhà đag dịch xog bị drop. Có nhà khác dịch lại từ đầu. Xog gần đc đọc tiếp lại drop. Những lúc ấy thật là cảm thấy bất lực luôn T^T

    1. Vụ drop thì t cũng quen rồi, ko phải công việc làm công ăn lương nên mất hứng thì cũng khó mà tiếp tục được, nhưng đã thế nếu có nhà khác muốn làm thì xin phép làm tiếp là được, làm trùng lại chả có ích lợi gì, trừ khi bên kia dịch sai hoặc dở quá thôi.

Leave a Reply

